วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2559

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ชั้นประถมศึกษาปีที่  6

หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การเจริญเติบโตและระบบอวัยวะภายในของมนุษย์
             
               ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  สาระที่ 1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต  หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การเจริญเติบโตและระบบอวัยวะภายในของมนุษย์        จัดทำขึ้นจากประสบการณ์และการศึกษาสภาพปัญหาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ  นักเรียนส่วนใหญ่            ขาดทักกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และกระบวนการคิดแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์นี้เป็นชุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  สอดคล้องกับธรรมชาติและลักษณะเฉพาะของวิทยาศาสตร์รวมทั้งสอดคล้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาสาสตร์  หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช  ๒๕๕๑  มุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนได้ใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์ในการสืบเสาะ สร้างองค์ความรู้  สามารถคิดวิเคราะห์  ตัดสินใจ  และคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีเจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์  สามารถสื่อสารความเข้าใจตรงกัน เกิดค่านิยมทางสังคมที่ดีต่อกัน ตลอดจนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
1.       
ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การเจริญเติบโตและระบบอวัยวะภายในของมนุษย์  ประกอบด้วยชุดกิจกรรมทั้งหมด  10  ชุดดังนี้

           
           หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต  ชุดนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคุณครูและนักเรียนที่นำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

                                      ธรรมศักดิ์   ช่วยวัฒนะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีมากค่ะ มีประโยชน์กับครูเพื่อนำไปสอนนักเรียน

    ตอบลบ