ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สาระที่ ๑ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
มฐ.๑ ตัวชี้วัด ป ๔/๑ ทดลองและอธิบายหน้าที่ของท่อลำเลียงและปากใบของพืช
ศึกษาการลำเลี่ยงน้ำของลำต้น
ทดสอบแป้ง
ปากใบพืช
การคายน้ำของพืช
กระบวนการสังเหคราะห์ด้วยแสง
การเจริญเติบโตของพืช
มฐ.๑ ตัวชี้วัด ป ๔/๓ ทดลองและอธิบาย การตอบสนองของพืชต่อแสง เสียง และการสัมผัส
ไมยราบ
สาระที่ ๕ พลังงาน
มฐ.๕ ตัวชี้วัด ป ๔/๑ ทดลองและอธิบายการเคลื่อนที่ของแสงจากแหล่งกำเนิด
มฐ.๕ ตัวชี้วัด ป ๔/๒ ทดลองและอธิบายการสะท้อนของแสงที่ตกกระทบวัตถุ
การสะท้อนแสง
มฐ.๕ ตัวชี้วัด ป ๔/๓ ทดลองและจำแนกวัตถุตามลักษณะการมองเห็นจากแหล่งกำเนิดแสง
ตัวกลางของแสง
มฐ.๕ ตัวชี้วัด ป ๔/๔ ทดลองและอธิบายการหักเหของแสงเมื่อผ่านตัวกลางโปร่งใสสองชนิด
การหักเหแสง
มฐ.๕ ตัวชี้วัด ป ๔/๕ ทดลองและอธิบายการเปลี่ยนแสงเป็นพลัง งานไฟฟ้าและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
โซลาร์เซลล์
มฐ.๕ ตัวชี้วัด ป ๔/๖ ทดลองและอธิบายแสงขาวประกอบด้วยแสงสีต่าง ๆ และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
สเปกตรัมแสงจากถาดน้ำ
สาระที่ ๖ กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
มฐ.๖ ตัวชี้วัด ป ๔/๑ สำรวจและอธิบายการเกิดดิน
ดินจากแหล่งต่าง ๆรอบ ๆ โรงเรียนอนุบาลรัตนบุรี
สาระที่ ๗ ดาราศาสตร์และอวกาศ
มฐ.๗ ตัวชี้วัด ป ๔/๑ สร้างแบบจำลองเพื่ออธิบายลักษณะของระบบสุริยะ
แบบจำลองระบบสุริยะ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
สาระที่ ๑ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
มาตรฐาน ว ๑. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๑ สังเกตและระบุส่วนประกอบของดอกและโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับ ส่วนประกอบของดอกไม้
การสืบพันธุ์ของพืชดอก
มาตรฐาน ว ๑.๒ สำรวจ ตัวชี้วัด ป ๕/๑ เปรียบเทียบและระบุลักษณะของตนเองกับคนในครอบครัว
ครอบครัวของฉัน
มาตรฐาน ว ๑.๒ สำรวจ ตัวชี้วัด ป ๕/๓ จำแนกพืชออกเป็นพืชดอกและพืชไม่มีดอก
พืชดอกและไม่มีดอก
มาตรฐาน ว ๑.๒ สำรวจ ตัวชี้วัด ป ๕/๔ ระบุลักษณะของพืชดอกที่เป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยว และพืชใบเลี้ยงคู่ โดยใช้ลักษณะภายนอกเป็นเกณฑ์
พืชใบเลี้ยงเดี่ยวใบเลี้ยงคู่
มาตรฐาน ว ๑.๒ สำรวจ ตัวชี้วัด ป ๕/๕ จำแนกสัตว์ออกเป็นกลุ่มโดยใช้ลักษณะภายในบางลักษณะและลักษณะภายนอกเป็นเกณฑ์
สัตว์ที่มีและไม่มีกระดูกสันหลัง
สัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม
สาระที่ ๓ สารและสมบัติของสาร
มาตรฐาน ว ๓. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๑ . ทดลองและอธิบายสมบัติของวัสดุชนิด ต่าง ๆ เกี่ยวกับความยืดหยุ่น ความแข็ง ความเหนียวการนำความร้อน การนำไฟฟ้า และ ความหนาแน่น
แรงดันอากาศ
สาระที่ ๔ แรงและการเคลื่อนที่
มาตรฐาน ว ๔. ๑ ตัวชี้วัด ป ๔/๑ ทดลองและอธิบายการหาแรงลัพธ์ของ แรงสองแรง ซึ่งอยู่ในแนวเดียวกันที่กระทำต่อวัตถุ
แรงลัพธ์ของแรงสองแรงที่กระทำต่อวัตถุ
มาตรฐาน ว ๔. ๑ ตัวชี้วัด ป ๔/๒ ทดลองและอธิบายความดันอากาศ
อากาศมีแรงดัน
มาตรฐาน ว ๔. ๑ ตัวชี้วัด ป ๔/๓ ทดลองและอธิบายความดันของของเหลว
แรงดันของน้ำ
มาตรฐาน ว ๔. ๑ ตัวชี้วัด ป ๔/๔ ทดลองและอธิบายแรงพยุงของของเหลว การลอยตัว และการจมของวัตถุ
การจมการลอย
สาระที่ ๕ พลังงาน
มาตรฐาน ว ๕. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๑ ทดลองและอธิบายการเกิดเสียงและการเคลื่อนที่ของเสียง
วัตถุต้นกำเนิดเสียง
มาตรฐาน ว ๕. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๒ ทดลองและอธิบายการเกิดเสียงสูง เสียงต่ำ
มาตรฐาน ว ๕. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๓ ทดลองและอธิบายเสียงดัง เสียง ค่อย
มาตรฐาน ว ๕. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๔ สำรวจและอภิปรายอันตรายที่เกิดขึ้น เมื่อฟังเสียงดังมาก ๆ
สาระที่ ๖ กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
มาตรฐาน ว ๖. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๑ สำรวจ ทดลองและอธิบายการเกิดเมฆ หมอก น้ำค้าง ฝน และลูกเห็บ
การเกิดลูกเห็บ
มาตรฐาน ว ๖. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๒ ทดลองและอธิบายการเกิดวัฏจักรน้ำ
มาตรฐาน ว ๖. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๓ ออกแบบและสร้างเครื่องมืออย่างง่ายในการวัดอุณหภูมิ ความชื้น และความกดอากาศ
อุณหภูมิของอากาศในสถานที่ต่าง ๆ
ความชื้นของอากาศ
มาตรฐาน ว ๖. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๔ ทดลองและอธิบายการเกิดลมและนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน
การเกิดลม
สาระที่ ๗ ดาราศาสตร์และอวกาศ
มาตรฐาน ว ๗. ๑ ตัวชี้วัด ป ๕/๑ สังเกตและอธิบายการเกิดทิศ และปรากฏการณ์การขึ้นตกของดวงดาวโดยใช้แผนที่ดาว
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สาระที่ ๑ สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
ลมหายใจของฉันการวัดอัตราการหายใจ
การสำรวจกลุ่มสิ่งมีชีวิต
สารเนื้อเดียวสารเนื้อผสม
การแยกสาร
การกรอง
การร่อน
การระเหยแห้ง
กรดเบส
น้ำกับการเปลี่ยนสถานะ
วงจรไฟฟ้าอย่างง่าย
การต่อเซลล์ไฟฟ้าแบบอนุกรม
การต่อเซลล์ไฟฟ้าแบบขนาน
การต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรม
การจ่อหลอดไฟฟ้าแบบขนาน
ตัวนำไฟฟ้า
แม่เหล็กไฟฟ้า
จำนวนรอบของขดลวดกับอำนาจแม่เหล็กไฟฟ้า
จำนวนเซลล์ไฟฟ้ากับอำนาจแม่เหล็กไฟฟ้า
การจำแนกหิน
ความชันส่งผลต่อการกัดเซาะของมวลน้ำไหล
การสั่นสะเทือนของแผ่นดิน
การเกิดข้าขึ้น-ข้างแรม
การเกิดสุริยุปราคา
การเกิดจันทรุปราคา
น้ำเสีย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น